M’s BRIDGE™ – CN giám sát và bảo trì thang máy từ xa của Mitsubishi

Thị trường thang máy toàn cầu ngày càng mở rộng, nhu cầu ngày càng cao về sự an toàn, tiện lợi và thoải mái, điều đó đang đặt ra áp lực lớn hơn đối với dịch vụ bảo trì. Hiểu được điều đó, Tập đoàn Mitsubishi Electric và Mitsubishi Electric Building Techno-Service (Công ty con của Mitsubishi Electric) đã phối hợp cho ra mắt thị trường toàn cầu công nghệ mới mang tên M’s BRIDGE™. Công nghệ này dựa trên bí quyết vận hành và bảo trì từ xa được tích lũy qua nhiều năm kinh doanh bảo trì thang máy tại Nhật Bản.

Sử dụng điện toán đám mây và nền tảng IoT của Mitsubishi Electric, công nghệ này sẽ giúp phát hiện và phân tích lỗi sớm từ xa để có thể xây dựng kế hoạch bảo trì tối ưu. Dịch vụ này ban đầu sẽ được ra mắt tại Hồng Kông và Singapore vào cuối năm 2019 và sau đó mở rộng sang các khu vực châu Á, châu Âu và châu Mỹ. Mục tiêu là kết thúc năm 2022, công nghệ này sẽ được ứng dụng rộng rãi ở 15 quốc gia trên thế giới. 

cong-nghe-bao-tri-thang-may-tu-xa-MitsubishiCác đặc điểm nổi bật của M’s BRIDGE™

1.Sửa chữa thang máy nhanh hơn và thuận tiện hơn dựa trên phân tích và phát hiện lỗi từ xa

  • Giám sát từ xa 24/7 hoạt động của thang máy và tự động phát hiện các hư hỏng trong thang máy
  • Phân tích dữ liệu hư hỏng từ xa và xác định nguyên nhân để có thể sửa chữa nhanh chóng, góp phần cải thiện an toàn, tạo sự an tâm và thuận tiện cho khách hàng.

2.  Kiểm tra dữ liệu từ xa để nâng cao chất lượng và hiệu quả của công tác bảo trì

  • Tự động phát hiện và cảnh báo lỗi, ngay cả đối với các dấu hiệu trục trặc nhỏ tiềm ẩn, cho phép kỹ sư bảo trì ngăn ngừa sự cố thang máy có thể xảy ra
  • Nâng cao chất lượng và hiệu quả bảo trì định kỳ nhờ có dữ liệu được thu thập và phân tích từ xa.  

Trong tương lai, Mitsubishi tiếp tục thu thập và tích lũy dữ liệu từ các thang máy trên toàn thế giới, phân tích và học hỏi từ Dữ liệu lớn (Big data) thông qua công nghệ AI Maisart của Mitsubishi Electric, nhằm ho phép công ty dự báo thời gian tối ưu để bảo trì, thay thế và sửa chữa linh kiện, cũng như đảm bảo hiệu suất theo điều kiện cụ thể đối với từng thang máy.

Bằng cách nâng cao chất lượng và hiệu quả dịch vụ bảo trì, M’s BRIDGE™ được kỳ vọng sẽ góp phần cải thiện sự an toàn, mang lại sự an tâm và thuận tiện cho khách hàng.

Đến nay, công nghệ bảo trì thang máy từ xa này đã đang được công ty Mitsubishi Thượng Hải (thành viên của Tập đoàn Mitsubishi Electric Nhật Bản) sử dụng cho toàn bộ hàng trăm nghìn thang máy do công ty cung cấp và lắp đặt trên toàn Trung Quốc, mang lại hiệu quả vượt bậc trong bảo trì thang máy.

Thông tin có trong video: TẠI ĐÂY

Nguồn: https://www.mitsubishielectric.com/news/2019/pdf/0926-b.pdf