Công nghệ mới SMEC: LNK thế hệ 3.0 và những dự án áp dụng thành công

Gần đây, Shanghai Mitsubishi đã ra mắt giải pháp số hóa thang máy thông minh với phiên bản LNK thế hệ 3.0. Đây là một bước tiến quan trọng trong công tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm, công nghệ mới. Chỉ sau chưa đầy một năm, LNK đã được nâng cấp từ thế hệ 2.0 lên thế hệ 3.0, thể hiện cam kết mạnh mẽ của công ty trong việc đổi mới và cải tiến công nghệ.

Nội dung

Bước tiến của hãng LNK thế hệ 1.0 đến LNK thế hệ 3.0

LNK tên tiếng anh là “Link Network”, đề cập đến hệ thống truyền thông tin số liên lạc giữa cabin thang máy và hệ thống điều khiển trung tâm 24/7.

==> Đọc thêm: LNK là gì? Vai trò và lợi ích LNK 

LNK thế hệ 1.0

Ra mắt với người dùng từ tháng 1 năm 2023, dựa trên các tính năng “quản lý thang máy thông minh – sử dụng thang máy thông minh – kết nối thông minh – dịch vụ thông minh”. Giải pháp này đánh dấu một bước quan trọng trong quá trình chuyển đổi số của ngành thang máy và khẳng định vị thế dẫn đầu trong việc chú trọng vào công nghệ và trải nghiệm người dùng. Với việc tích hợp các công nghệ tiên tiến như Internet of Things (IoT) và trí tuệ nhân tạo (AI), chúng tôi không chỉ nâng cao hiệu suất hoạt động của thang máy mà còn tối ưu hóa trải nghiệm của người sử dụng.

LNK thế hệ 2.0

1 năm sau, LNK thế hệ 2.0 tiếp tục được cải tiến và sử dụng được cho tất cả các sản phẩm của hãng (thang chở khách, thang cuốn và thang băng chuyền) chứ không giới hạn ở thang chở khách như LNK thế hệ 1.0. Ngoài ra, cải tiến lần này còn bổ sung 25 tính năng mới – thích ứng với các tình huống sử dụng được nâng cao, đánh dấu sự chuyên sâu của lĩnh vực ứng dụng của thang máy thông minh LNK.

thang-1-2024-ra-mat-LNK-2.0-01 thang-1-2024-ra-mat-LNK-2.0-02

LNK thế hệ 3.0: Có gì khác biệt?

Chưa đầy 1 năm sau, LNK thế hệ 3.0 được ra mắt. Điều khác biệt của thế hệ 3.0 này là hãng tập trung vào các nhu cầu đặc biệt trong các tình huống phức tạp hơn (ví dụ người dùng mang xe điện vào thang máy, người dùng dắt thú cưng vào thang nhưng quên thú cưng trong cabin thang máy, hành khách bị ngất khi đi thang,…). Với mỗi tình huống được hãng phát triển dựa trên tình huống thực tế gây ảnh hưởng đến sức khoẻ, tinh thần,…LNK thế hệ 3.0 được nâng cấp trí tuệ nhân tạo lên ở mức cao nhất – xứng đáng là giải pháp số hoá của thang máy thông minh thế hệ mới.

Thang máy thông minh LNK hỗ trợ đô thị thông minh tiến bước

Kể từ khi ra mắt cách đây hai năm, thang máy thông minh LNK không chỉ được sử dụng rộng rãi trong các thang máy mới lắp đặt mà còn được ứng dụng trong việc cải tạo và nâng cấp thông minh cho các dòng thang máy đang sử dụng. Đặc biệt hơn, công nghệ này không chỉ được sử dụng trong thang máy mang thương hiệu Mitsubishi mà còn có thể ứng dụng cho các thương hiệu khác, thực hiện quản lý thống nhất các thang máy thuộc các thương hiệu khác nhau trên cùng một nền tảng.

 

Thang máy thông minh LNK được ứng dụng sâu rộng trong các loại hình như các tòa nhà trung tâm thương mại, tòa nhà văn phòng, khu dân cư, bệnh viện…, giải quyết toàn diện các vấn đề khó khăn của người dùng, giúp CĐT giảm bớt áp lực khi quản lý thang máy

 

Một số dự án ứng dụng giải pháp thang máy thông minh LNK thế hệ 3.0

Tháp chọc trời Shanghai Tower

 Là tòa nhà cao nhất Trung Quốc, Shanghai Tower quy tụ nhiều loại hình kinh doanh như văn phòng, khách sạn, thương mại, trung tâm hội nghị…, công tác quản lý hàng ngày của 113 thang máy vô cùng phức tạp. Đối mặt với những khó khăn trên, CĐT đã áp dụng giải pháp thang máy thông minh LNK – hệ thống truyền thông tin liên lạc giữa cabin thang máy và hệ thống điều khiển trung tâm 24/7 để nắm được thông tin của 113 chiếc thang, bất kỳ thang nào có tình trạng sẽ được thông báo tới người quản lý – người quản lý sẽ thông báo qua Cloud Annoucement để thông báo cho hành khách, nâng cao hiệu suất sử dụng tối ưu

toa-nha-shanghai-tower
Tòa tháp chọc trời cao nhất Trung Quốc – Shanghai Tower

 

ket-noi-du-lieu-open-api-xay-dung-tai-nguyen-du-lieu-cua-shanghai-tower
Kết nối dữ liệu OpenAPI dựa trên tài nguyên dữ liệu của Tháp Shanghai Tower

Dự án sử dụng các tính năng bao gồm:

  • Cloud View, Cloud Care, Cloud Service, OpenAPI
  • Thực hiện công nghệ liên lạc không dây với độ trễ thấp, tín hiệu ổn định trong phạm vi rộng, giải quyết hiệu quả vấn đề đường dây cũ của tòa nhà.
  • Nhận dạng chính xác và tự động báo động nếu có vấn đề, nâng cao hiệu quả quản lý của 113 thang máy
  • Truyền dữ liệu thiết bị đến hệ thống BMS của tòa nhà, thực hiện quản lý tích hợp thiết bị và xây dựng tòa nhà thông minh.
  • Triển khai thành công ứng dụng robot đi thang máy hai cabin đầu tiên trong nước.

Sân bay quốc tế Hồng Kiều 

Là một trung tâm sân bay siêu lớn, số lượng thang máy, thang cuốn nhiều. Khoảng cách phân bố các dòng thang xa nhau, phương thức quản lý truyền thống kém hiệu quả. Thêm nữa, trong sân bay có nhiều thương hiệu thang máy khác nhau, gây khó khăn cho việc quản lý.

  • Sân bay quốc tế Hồng Kiều có yêu cầu an toàn cực kỳ nghiêm ngặt đối với thiết bị và hệ thống thang máy. LNK – Giải pháp số hoá của Shanghai Mitsubishi đạt chứng chỉ “An ninh thông tin cấp độ 3” – cấp độ cao nhất theo Tiêu chuẩn Quốc gia.
  • Giải pháp của Shanghai Mitsubishi có thể áp dụng được cho các dòng thang của thương hiệu khác trên cùng một nền tảng 
  • LNK thế hệ 2.0 giúp giám sát toàn bộ thang máy của hai nhà ga cách nhau 3 km bởi giải pháp IoT không dây, nâng cao đáng kể hiệu quả quản lý thang máy của sân bay cũng như giảm chi phí vận hành, chi phí nhân công
  • Giải pháp này được triển khai hiệu quả chỉ trong một tháng và không gây ảnh hưởng đến hoạt động hàng ngày của sân bay

Quảng trường trí tuệ Thượng Hải 

thang-may-shanghai-mitsubishi-lap-LNK-the-he-3.0-5 Tòa nhà văn phòng thông minh hạng 5A đầu tiên của Thượng Hải, sau nhiều năm vận hành, thang máy không thể tránh khỏi tình trạng “lão hóa”, không chỉ cần cải tạo nâng cấp mà còn cần nâng cấp thông minh để phù hợp với định vị “tòa nhà thông minh”.

  • Các tính năng toàn diện như quản lý thang máy thông minh, sử dụng thang máy thông minh, kết nối thông minh, dịch vụ thông minh.
  • Thực hiện giám sát trạng thái vận hành của thang máy và cảnh báo rủi ro theo thời gian thực
  • Trang bị hệ thống hồi năng lượng, hỗ trợ tiết kiệm năng lượng và giảm phát thải carbon cho tòa nhà một cách trực quan.
  • Trang bị công nghệ DOAS và chức năng lối đi xanh nhanh chóng, rút ngắn đáng kể thời gian chờ thang máy.

Khu chung cư cao cấp tại Viễn Đại Thành Đô

thang-may-shanghai-mitsubishi-lap-LNK-the-he-3.0-3 Khu dân cư cao cấp ở trung tâm Thành Đô, thiết kế cảnh quan sân vườn, được trang bị các tiện ích như sân golf, sân tennis, hồ bơi…, nên CĐT lựa chọn thang máy cũng phải thông minh và tiên tiến, thể hiện đẳng cấp khác biệt.

  • Nhận dạng thú cưng, gọi thang máy bằng nhận diện khuôn mặt, xem video trực tiếp, thông báo lỗi theo thời gian thực.
  • Thực hiện nhận dạng chính xác thú cưng và liên kết với nút gọi ngoài, nhắc nhở hành khách ở sảnh chờ, giúp quá trình đi thang máy thân thiện hơn.
  • Tạo trải nghiệm đi thang máy thông minh không tiếp xúc, gọi thang máy bằng nhận diện khuôn mặt 
  • Nếu thang máy có sự cố bất thường, hệ thống sẽ tự động gửi thông báo đến bộ phận vận hành và bảo trì của thang máy 

LNK thế hệ 3.0 giúp giảm thiểu thời gian xử lý hiệu quả. Trong quá trình sử dụng thực tế tại các dự án trên, người dùng cũng đưa ra những phản hồi như “rất hài lòng”, “hiệu quả”, cho biết việc quản lý thang máy hàng ngày trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn, hiệu quả vận hành được nâng cao đáng kể; dữ liệu thang máy do nền tảng cung cấp cũng giúp công tác vận hành và bảo trì trở nên khoa học và hợp lý hơn.

Bệnh viện thông minh Hoa Sơn

Bệnh viện Hoa Sơn trực thuộc Đại học Phục Đán xếp thứ 8 trong Top 100 Bệnh viện hàng đầu toàn quốc năm 2021 và là đơn vị tiên phong trong chuyển đổi số của “chăm sóc sức khỏe thông minh”. Shanghai Mitsubishi cung cấp toàn bộ 147 thang máy cho dự án này và giải pháp LNK thế hệ 3.0 cũng được CĐT lựa chọn.

 

thang-may-shanghai-mitsubishi-lap-LNK-the-he-3.0-giao-dien-API
LNK Hỗ trợ Bệnh viện Hoa Sơn triển khai hệ thống quản lý thiết bị trọng điểm thông qua OpenAPI

Toà nhà Cảng kinh doanh xanh

Đây là khu phức hợp tòa nhà văn phòng cao cấp 5A nằm trên bờ Hồ Thiên Nga thuộc khu chính quyền thành phố Hợp Phì, đồng thời cũng là tòa nhà văn phòng của Phòng R&D An Huy và Chi nhánh An Huy của Thang máy Mitsubishi Thượng Hải. Công ty Shanghai Mitsubishi cung cấp tất cả 82 thang máy.

thang-may-shanghai-mitsubishi-lap-LNK-the-he-3.0-1
21 thang máy tại Tòa nhà F đã triển khai giải pháp thang máy thông minh kỹ thuật số LNK của Shanghai Mitsubishi

Khu dân cư xanh Junfa

Tòa nhà dân cư chất lượng cao. Công ty Thang máy Mitsubishi Thượng Hải cung cấp toàn bộ 41 thang máy cho dự án (39 thang máy có phòng máy và 2 thang máy không có phòng máy

thang-may-shanghai-mitsubishi-toa-chung-cu-cap-cap-lap-LNK-the-he-3.0-1

thang-may-shanghai-mitsubishi-toa-chung-cu-cap-cap-lap-LNK-the-he-3.0-2

Tương lai LNK thế hệ 3.0: Thông minh và riêng biệt

Lần ra mắt giải pháp thang máy thông minh LNK thế hệ 3.0 này được hãng nâng cấp và phát triển toàn diện. Về quản lý thang máy thông minh, hệ thống tập trung vào bốn tính năng sử dụng chính: CLOUD CARE – CLOUD VIEW – CLOUD SETTINGS, CLOUD ANNOUNCEMENT. Giải pháp này giúp nâng cao hiệu quả và chất lượng quản lý thang máy của CĐT đặc biệt là những dự án có số lượng thang máy nhiều và đa dạng thương hiệu.

Về sử dụng thang máy thông minh, hãng sẽ có ra mắt tính năng CLOUD GO – gọi thang máy thông minh trong thời gián sắp tới. Ngoài ra, thang máy Shanghai Mitsubishi hợp tác với các doanh nghiệp hàng đầu trong ngành robot và trở thành nhà cung cấp đầu tiên trong ngành cung cấp giải pháp robot xử lý đa tình huống, thực hiện thành công kết nối sinh thái “thang máy + robot”, mang đến cho người dùng các giải pháp thiết bị tòa nhà đa dạng hơn.

Giải pháp số hóa thang máy thông minh LNK thế hệ 3.0 dẫn dắt cuộc sống thông minh, mang đến cho người dùng trải nghiệm dịch vụ chất lượng cao và đa dạng hơn. Trong tương lai, thang máy Shanghai Mitsubishi sẽ tiếp tục phát triển chuyên sâu, lấy khách hàng làm trung tâm để tạo ra giá trị cho người dùng cũng như ra mắt các giải pháp thông minh hiệu quả hơn để góp phần vào sự tiến bộ của ngành và sự phát triển thông minh của đô thị.

 

 

Qua đó, thang máy thông minh LNK 3.0 của thang máy Shanghai Mitsubishi không chỉ là một bước tiến vượt bậc về công nghệ mà còn thể hiện sự thấu hiểu sâu sắc đối với nhu cầu đa dạng của người dùng trong các bối cảnh khác nhau. LNK thế hệ 3.0 không chỉ giúp thang máy hoạt động trơn tru hơn mà còn “hiểu” được từng tình huống, từng nhu cầu riêng biệt, từ việc nhận diện thú cưng đến gọi thang bằng khuôn mặt,…. LNK thế hệ 3.0 hứa hẹn sẽ tiếp tục “nâng cấp” tương lai trong ngành thang máy thông minh, mang đến những trải nghiệm di chuyển an toàn, thoải mái, tiện nghi hơn rất nhiều, đúng như mong muốn về một cuộc sống “lên xuống” thật dễ dàng và tận hưởng. Quý anh chị quan tâm về giải pháp này có thể liên hệ số hotline của Việt Chào để nhận tư vấn sớm nhất qua 0898 55 28 88.  

Trả lời