Công ty thang máy mọc ra ngày càng nhiều, đồng nghĩa với việc sự cạnh tranh ngày càng khắc nghiệt. Nhiều công ty, vì thế, sẵn sàng hạ giá bảo trì thang máy xuống mức rất thấp để có hợp đồng. Vậy họ làm chẳng nhẽ không có lợi nhuận?
Khách hàng đi mua hàng và dịch vụ muốn giá rẻ là điều dễ hiểu. Khách hàng muốn giá thật rẻ, rẻ hơn nhiều so với thị trường thì lại là điều đáng bàn. Và câu chuyện tiền nào của nấy vẫn không bao giờ sai. Hàng vừa ngon, vừa bổ, lại còn vừa rẻ, chắc chỉ có trong câu chuyện bông đùa. Vậy, để có được giá rẻ, nhà cung cấp dịch vụ bảo trì thang máy thường làm gì?
- Tuyển nhân sự không có trình độ, đào tạo sơ sài để tiết kiệm chi phí trả lương và chi phí đào tạo.
- Cắt bớt thời gian làm bảo trì để giảm chi phí nhân công.
- “Hăng hái” thay thế linh kiện để tăng chi phí linh kiện nhằm “gỡ gạc” cho chi phí bảo trì đã ký.
Và rồi hậu quả là:
- Bảo trì chỉ tập trung lau chùi qua loa, chứ không làm theo đúng quy trình bảo trì của hãng sản xuất. Thậm chí, đến công tác cơ bản nhất là làm sạch môi trường hoạt động của thang như hố thang, phòng máy, hố pit cũng chỉ làm cho có.
- Khi bảo trì không đúng, không hiệu quả, dần dần thang sẽ bị hư hỏng. Lỗi hỏng nhỏ nhưng không biết sửa sẽ dẫn đến “lợn lành chữa lợn què”. Khi một bộ phận trong hệ thống hỏng mà không được sửa thỏa đáng, các bộ phận khác cũng sẽ bị hỏng theo.
- Linh kiện chưa hết tuổi thọ đã bị “sa thải”, thay thế linh kiện mới, lại thay bằng hàng kém chất lượng. Như vậy, tính tổng về lâu dài, chi phí chắc chắn còn cao hơn chi phí bảo trì hàng tháng.
Thật dễ hiểu là người đi buôn phải có lãi. Nếu giá rẻ, họ phải tìm cách cắt cái nọ, xén cái kia để có lợi nhuận trả lương nhân viên, để duy trì hoạt động của cả bộ máy hành chính, kế toán…
Nhiều người có tâm lý là giá bảo trì của nhà cung cấp chắc chắn đắt hơn vì họ bắt chẹt. Thực tế, nhiều nhà cung cấp uy tín, trong đó có Việt Chào,mong muốn duy trì hoạt động bảo trì sản phẩm do mình cung cấp với mục tiêu lớn nhất là đảm bảo chất lượng sản phẩm, từ đó, giữ gìn uy tín cho công ty. Người sử dụng thang khi thấy thang trục trặc, thường họ không hiểu nội tình có thể là do công ty bảo trì khác kém chất lượng làm ảnh hưởng đến hoạt động của thang, mà họ đổ lỗi luôn cho nhà cung cấp thang. Vì thế, Việt Chào luôn luôn chào giá bảo trì hợp lý nhất có thể để kiểm soát và duy trì chất lượng của sản phẩm do mình cung cấp.
Đây là ví dụ một công trình thang mà Việt Chào đã phải khắc phục hậu quả sau khi chủ đầu tư để một bên khác làm. Nhìn thang bị hư hỏng sau 2 năm không được bảo trì đúng cách, chúng tôi vừa thấy bức xúc, vừa thấy buồn. Lúc bàn giao thang đang chạy tốt, biết bao công trình Việt Chào cung cấp và bảo trì thang Mitsubishi Thượng Hải hơn chục năm nay vẫn đang chạy ổn định, gần như không phải thay thế các bộ phận quan trọng.
Xin quý khách hãy là nhà tiêu dùng thông thái, hãy để cho các công ty uy tín được phục vụ, để việc bảo trì thang máy được thực hiện đúng cách, kéo dài tuổi thọ của thang, đảm bảo sự thoải mái và an toàn cho quý khách.