Giải pháp số hoá thang máy thông minh LNK

Một trong những yếu tố quan trọng để cung cấp dịch vụ thang máy vượt trội là đảm bảo sự an toàn tối đa dành cho khách hàng. Trong các trường hợp khẩn cấp, việc tích hợp hệ thống liên lạc giữa người dùng và phòng điều khiển đóng vai trò thiết yếu trong việc: theo dõi vị trí và tình trạng cabin; phát hiện và giải quyết kịp thời các sự cố có thể xảy ra; tương tác với khách hàng trong trường hợp khẩn cấp,….Đó là lý do tại sao hệ thống LNK – giải pháp số hoá và thông minh phục vụ khách hàng, dựa trên nhu cầu thực tế của khách hàng.

giao-dien-he-thong-LNK-he-thong-giam-sat-thang-may-thong
LNK – Giải pháp số hoá thông minh

Nội dung

1. LNK là gì?

LNK tên tiếng anh là “Link Network”, đề cập đến hệ thống truyền thông tin số liên lạc giữa cabin thang máy và hệ thống điều khiển trung tâm 24/7.

Hệ thống LNK thang máy bao gồm các thành phần sau:

  • Cáp truyền dữ liệu: Sử dụng cáp đặc biệt, thường là cáp đồng trục hoặc cáp quang, để truyền tín hiệu số liệu giữa cabin và phòng điều khiển.
  • Bộ truyền tin: Đây là thiết bị đặt trong cabin thang máy, có chức năng gửi và nhận tín hiệu số liệu qua cáp truyền dữ liệu.
  • Bộ điều khiển: Là máy tính được lập trình đặc biệt để kiểm soát, giám sát và điều khiển hoạt động của thang máy.

Hệ thống LNK cho phép truyền các tín hiệu về vị trí cabin, tầng dừng, trạng thái cửa, lệnh điều khiển,… giữa cabin và phòng điều khiển, đảm bảo thang máy hoạt động an toàn và chính xác.

2. Vai trò của hệ thống LNK

So với phương thức quản lý thang máy truyền thống, cài đặt đám mây LNK thực sự có thể giảm thiểu tối đa hàng loạt những quy trình phức tạp, chi phí cao cũng như thời gian chờ đợi của hành khách. 

  • Truyền tín hiệu nhanh chóng và chính xác về vị trí cabin, tầng dừng, trạng thái cửa, lệnh điều khiển giữa cabin và phòng điều khiển.
  • Giám sát liên tục các thông số vận hành, phát hiện và xử lý sớm các tình huống bất thường để đảm bảo an toàn.
  • Cho phép giám sát, chẩn đoán và can thiệp từ xa để bảo trì, khắc phục sự cố hiệu quả.
  • Nâng cấp phần mềm, firmware dễ dàng hơn nhờ kết nối truyền số liệu

Trong buổi đào tạo kỹ thuật SMEC tại Thượng Hải kéo dài 1 tuần (từ 20/5 – 25/5). Việt Chào tham gia và lắng nghe về sự thông minh và nhạy bén của hệ thống truyền thông tin liên lạc. Trong hơn 800 thang máy lắp đặt, các kỹ thuật viên dự đoán có 15-18 thang đang có vấn đề cần phải xử lý ngay (đồng nghĩa hotline cũng nhận được 15 cuộc gọi cần bảo hành – bảo trì thang máy đó). Đặc biệt chính xác hơn, hệ thống này dự đoán tầm ~150-200 thang cũng đang có dấu hiệu cần phải bảo hành – bảo trì trong tương lai. Tất cả những thang máy tích hợp hệ thống LNK đều được hệ thống điều khiển quan sát và nhận định lỗi sớm để đảm bảo an toàn vượt trội dành cho khách hàng.

3. Lợi ích của LNK

3.1. Truyền tín hiệu chính xác và nhanh chóng

– Các tín hiệu điều khiển, dữ liệu vị trí cabin, trạng thái cửa được truyền qua cáp truyền số liệu một cách chính xác và nhanh chóng.

– Giúp phản ứng kịp thời với các lệnh điều khiển, phát hiện sớm lỗi hoạt động.

3.2. Giám sát liên tục

Hệ thống điều khiển có thể giám sát liên tục các thông số hoạt động của thang máy thông qua kết nối LNK.

– Phát hiện và xử lý kịp thời các tình huống bất thường, sự cố để đảm bảo an toàn.

3.3. Bảo trì và khắc phục sự cố hiệu quả

 

Tiết kiệm tối ưu thời gian và chi phí bảo trì, nâng cao hiệu quả vận hành.

3.4. Nâng cấp hệ thống dễ dàng

– Nhờ giao tiếp qua cáp truyền số liệu, việc nâng cấp phần mềm, firmware (phần mềm cho phần cứng) hệ thống điều khiển trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.

Nhờ những ưu điểm đó, hệ thống LNK đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn, tin cậy và chính xác cho thang máy và khách hàng sử dụng. 

4. Giải pháp Số hóa Thang máy Thông minh LNK

Hệ thống LNK là kết quả của quá trình nghiên cứu và phát triển bền bỉ của đội ngũ kỹ sư tài năng tại SMEC. Với khả năng tối ưu hóa hiệu suất vận hành, tiết kiệm năng lượng và nâng cao trải nghiệm người dùng, LNK hứa hẹn sẽ định hình lại cách chúng ta nhìn nhận và tương tác với thang máy trong tương lai.

4.1. Quản lý Thang máy thông minh

Những phần mềm lưu trữ đám mây của hệ thống LNK là:

– Cloud View – Nắm vững trạng thái của thang máy mọi lúc mọi nơi

 

Ngoài những thông tin cơ bản ở trên, Cloud View còn xem được tổng số lần thang máy chạy, khoảng cách – thời gian – số điểm dừng trên mỗi tầng,…

Quản lý thang máy liên dự án Cho phép một tài khoản chuyển đổi các dự án khác nhau chỉ bằng một cú nhấp chuột, mục đích giúp việc quản lý nhiều dự án trở nên thật dễ dàng.
Chi phí hợp lý So với các giải pháp triển khai giám sát cục bộ, Cloud View không yêu cầu bổ sung cơ sở phần cứng hoặc đặt thêm đường dây giám sát. Cloud View có thể được sử dụng ngay sau khi mở, tiết kiệm rất nhiều chi phí đi dây và chi phí bảo trì sau này.
Hiệu suất tuyệt vời với độ trễ cực thấp Công nghệ kỹ thuật số Cloud View cung cấp dữ liệu có độ trễ cực thấp trong vòng 600 ms (mili giây), vượt xa hầu hết các hệ thống giám sát có dây, sử dụng chức năng trao quyền kỹ thuật số để bảo vệ an toàn cho thang máy.
Dữ liệu an toàn hơn và dịch vụ ổn định hơn Cloud View sử dụng các dịch vụ điện toán đám mây tiên tiến nhất và hệ thống đã đạt được xếp hạng chứng nhận cấp ba cao nhất trong ngành, đảm bảo bảo mật dữ liệu và các dịch vụ ổn định lâu dài.

– Cloud Care

– Cloud Announcement

– Cloud Setting

– Cloud Service

tinh-nang-he-thong-LNK-he-thong-giam-sat-thang-may-thong-minh

4.2. Thang máy thông minh

Áp dụng cho hành khách đi thang máy, tại hệ thống LNK trong thang máy sẽ có những tính năng như:

Cuộc gọi thông minh: Hành khách có thể sử dụng cuộc gọi (ứng dụng, nút bấm) để thông báo trường hợp khẩn cấp. Ngoài ra, khi khách hàng thấy có một vài vấn đề trong cabin thang cần được xử lý, quý khách hàng cũng có thể sử dụng tính năng này.

– Tính năng vận chuyển tối ưu: Tối ưu hóa từng lộ trình di chuyển, tiết kiệm năng lượng cabin thang

– Cuộc gọi không dây: Hành khách hoàn toàn có thể gọi thang máy chỉ bằng giọng nói hoặc cử chỉ

4.3. Kết nối thông minh

Áp dụng dùng cho thang máy của các Cơ quan nhà nước, Chính phủ

– API: Cung cấp giao diện lập trình ứng dụng (API) để kết nối 2 hệ thống giao tiếp với nhau: giữa cabin và hệ thống, giữa hành khách và người giám sát,…

– Giao thức mở (Cuộc gọi không dây từ nhiều bên): Sử dụng giao thức truyền và nhận thông tin từ nhiều bên, không bị gián đoạn khi nhận thông tin từ 1 bên mà bên còn lại bị mất tín hiệu. 

4.4. Dịch vụ thông minh 

Áp dụng cho các Công ty cung cấp dịch vụ bảo hành – bảo trì, nhân viên bảo hành – bảo trì:

– Kiểm tra từ xa: Việc sử dụng hệ thống LNK giúp các nhân viên bảo hành – bảo trì tự giám sát, kiểm tra, đánh giá tình trạng từ xa mà không cần phải đến tận địa điểm thang máy. Điều này giúp giảm ngắn thời gian đáng kể của hai bên: 

+ Nhân viên bảo hành – bảo trì có thể mang vật tư thay thế khi nhận biết được lỗi cần khắc phục là gì

+ Khách hàng sử dụng thang máy sẽ rút ngắn khoảng thời gian chờ đợi, gây bất tiện trong việc di chuyển,….

– Can thiệp từ xa: Nhân viên bảo hành – bảo trì hoàn toàn có thể khắc phục sự cố, cập nhật phần mềm từ xa

Dịch vụ dự đoán: Hệ thống dự đoán chính xác dữ liệu về các dòng thang, lỗi hiện có và lỗi sẽ có sẽ được hiện tất cả tại bảng data chung của hệ thống LNK. 

5. Kết luận

Hệ thống LNK được xây dựng dựa trên nền tảng điện toán đám mây đạt chuẩn bảo mật nghiêm ngặt; đảm bảo an toàn thông tin cũng như hoạt động xuyên suốt nhờ kết nối liên tục. 

Với tầm nhìn kiến tạo, thương hiệu thang máy Shanghai Mitsubishi cam kết đầu tư không ngừng vào nghiên cứu và phát triển công nghệ, mang đến những sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao, tối ưu trải nghiệm cho khách hàng và cộng đồng.

Hãy đồng hành cùng Việt Chào xây dựng tương lai an toàn và phát triển của ngành “giao thông theo chiều dọc”. Liên hệ ngay để được tư vấn giải pháp LNK phù hợp cho tòa nhà, khách sạn, văn phòng và mọi dự án của bạn!